Thêm 1 điểm nhấn trong tuần những đầu 2024

 

Cảm giác hiện tại nhẹ như không, trước đó ngủ li bì hơn 1 tiếng đồng hồ, rồi nằm lăn lốc nhắn tin. Vậy là cũng xong 1 tiệc tất niên động lại những điều thú vị. Thứ nhất là nhận giải thưởng 5 năm công hiến - công ty mình việc dài nhất và cũng là lần đầu làm MC cho chương trình và dẫn bằng tiếng Anh. Là một người kỳ vọng cao nên ngay khi nhe nhóm tin làm MC là mình đã đầu tư hẳn ứng học tiếng Anh - Elsa Speaking để luyện phát âm và ngữ điệu cả tháng nay. 

Tiếng Anh của mình không tệ nhưng để dẫn 1 chương trình bằng tiếng Anh thì cũng là một thử thách. Giờ ngẫm lại thì mình thấy bản thân lúc đó cực kỳ hồi hợp dù đã rehearsal nhiều lần nhưng có lẻ chưa đủ nhiều để thật lưu loát và nhớ bài. Lúc đầu ta nói nó run chân luôn mới ghê. May là giọng thì vẫn đọc ào ào. Vì sợ thấp hơn MC nhiều quá, thế nào mạnh dạn tậu đôi giày độn. Ôi, tê hết cả chân vì không quen dùng, nhờ vậy mà hiểu được cảm giác của những cô gái mang giày cao gót. Khó chịu và không hề vững vàng.

Một điều tự hào để flex là mình viết script cho MC cả tiếng Anh và tiếng Việt, nói là tự nhưng chủ yếu là tinh thần và thông điệp chính thôi. Tất cả phải nhờ vào chat GPT cả, trợ thủ đắc lực. Mà nói tới đây còn mang nhục, lời mình viết mà học còn khó thuộc khủng khiếp, toàn là từ ngữ dễ hiểu không. Tính ra nếu mấy người mà nói trên Ted Talk, kiểu tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ thì chắc là phải rehearsal mấy chục lần. Mình biết rõ điểm mạnh cũng là điểm yếu trong ngữ âm của mình. Thông thường tốc độ nói của mình cũng khá nhanh nên mình không nhìn script được mà thường phải học thuộc lòng, vì nhìn phát là mất nhịp.

Không biết sao, xong tiệc cái mình giống như là tụt năng lượng dù đã nạp đạm liên tục. Về tới nhà là ngủ li bì, cảm giác thức dậy tự nhiên hụt hẫng kiểu giờ muốn chia sẻ niềm vui, nỗi niềm với ai. Rồi nhận tin nhắn của mọi người, nhất là tin nhắn của người mình mong muốn hêhhe cũng thấy vui. Đột nhiên mình nghĩ tới việc ào đến găp người ta để chia sẻ nhưng rồi mình nghĩ, ai lại hứng thú nghe mình luyên thuyên. Suy cho cùng nói cũng là thành tích cá nhân, và chắc gì họ hứng thú. 

Vậy thì tự mình ăn mừng thôi, rồi viết blog, tính ra ngồi viết vậy lại như trút tâm sự, cũng thú vị không kém. Gần đây, mình lại quay lại thói quen viết blog, lúc chưa có bồ mình viết thường lắm, vì lúc đó yêu đơn phương, tâm tư không thể giãy bày cùng ai. Nhiều khi mình nghĩ, khi mình bên cạnh ai đó cái mình trao hết sự yên bình cho người ta, rồi bản thân tự làm mình trở nên yếu đuối. Luôn cần ai đó bên cạnh để yên tâm. 

Sếp tổng bị bệnh không tham dự được, đây là đầu tiên sau 5 năm nên cũng hơi tiếc. Cuối cùng thì nói tiếng Anh cho 2 người nghe thôi hihi. Nhưng đây là sẽ tiền đề cho cột mốc quan trong tiếp theo ở tuần cuối của tháng 1, tầm quan trọng có thể nói gấp chục lần. Trong lúc viết bài này thì lại nhận một thông điệp

"Sự nghiệp cũng giống như vận mệnh, sẽ có những lúc thăng trầm bất ngờ. Nhưng đừng sợ, chỉ cần bạn nỗ lực, bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn. Điều quan trọng là bạn cần học thêm các kỹ năng để tăng giá trị.

Cho dù tương lại có ảm đạm đến đâu, chỉ cần bạn cố gắng, bạn sẽ thành ngọn đuốc thắp sáng cuộc đời mình"  Meyer Musk

Nhận xét

Bài đăng phổ biến