Cuộc đời như một cuộc chạy marathon

 Sau khi có sự cố với NYC tối qua thì sáng nay khi tôi chạy marathon. Tự nhiên, tôi nghiệm ra vài điều trong cuộc sống. Cuộc đời cũng như một cuộc chạy marathon. Ai cũng có đường chạy riêng của mình và nếu chúng ta để ý là khi bắt đầu chạy đều rất đông ngừoi xung quanh nhưng rồi trên đường chạy ấy mọi người xung quanh sẽ vơi dần. 

Trên đường chạy đó, có lúc mình chạy một mình và có lúc mình lại có người đồng hành vì đơn giản pace của 2 đứa tương đồng nhau, chay cùng nhau 1 đoạn đường. Rồi có khi pace của hai đứa không còn tương đồng thì có thể thì một trong hai người sẽ chọn phải rời đi để tìm người có cùng pace, mình có khi lại như thế nhưng dù như thế nào mình vẫn phải tiếp tục cuộc chạy của mình. 

Điều này cũng đúng với bạn bè ... chứ không chỉ người yêu. Nếu nghĩ như vậy thì thấy mọi chuyện chia tay cũng trở nên bình thường và hợp lý vì vốn dĩ như thế. 

Nhưng cuộc sống đôi khi người ta lại chọn cách bảo vệ mình, và không ngần ngại dối trá. Sau khi mình xâu chuỗi sự kiện lại thì mình đã hiểu được lý do vì sau mình bị nói là cần văn minh khi đăng dòng status " nói gì cho ngầu khi găp NYC đang đi cùng NYM". Ban đầu mình cũng không hiểu nhưng sau đó mình hiểu rằng thì ra người ta đang cố xây dựng hình ảnh 1 người trưởng thành, chân tình trong mối quan hệ dù thực tế hoàn toàn không phải vậy, cho nên cái status của mình chẳng khác nào làm lộ chân tướng. Càng nghĩ thì mình càng hiểu tại sao con trà xanh nói lại chửi mình là ăn bám...bây giờ thì mình đã hiểu tòàn bộ sự thật. 

Tự nhiên mình cảm thấy rất may mắn khi chia tay, vì nếu không thì mình lại phí thời gian vào những điều không đáng. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến