Still Survive....!
Tình hình đã hơn 2 tháng chuyển từ bộ phận đào tạo lên kinh doanh tiệc, hôi nghị. Đã đôi lần muốn bỏ cuộc và guc ngã vì áp lực đang gánh. Trước đó 3 tuần cái mặt như cái mâm và hầu như lạc lối không biết phải làm gì. Trước khi nhận nhiệm vụ mình cũng rất hào hứng vì cũng từng là nhân viên kinh doanh phòng ở. Tuy nhiên, vẫn như câu " sống trong chăn mới biết chăn có rận". Đừng bao giờ vội phán hay đánh giá một vấn đề gì mà mình chưa thât sự trãi nghiệm và hiểu hết.
Một số vấn đề mình nhận xét về sự mất lưa phòng:
* Incentive quá bèo và khó khăn để hiểu nổi cách tính. Nghe đâu là 15% trên lương cơ bản.. nếu đạt, tuy nhiên phải cộng 1 loạt các số mới ra được con số cuối cùng
* Team event thì quá cực vì bán cho đủ loại function như cuối cùng phần tiền thưởng thì tệ
* Operation yếu: trương hợp khách trả tiền qua thẻ, ko charge mà lại verify...khách đến hỏi là pass ngay cho sales, không cần hỏi thêm tên gì hay công ty gì...
* Mâu thuẩn giữa reservation & sales vì booking lẻ handling
* Không đọc BEO, charge sai
* Sales tự đi mua đồ cho event vì purchasing mua ko kip
* Operation thì thiếu người, không cho thuê CL, manager cũng ko lên tiếng
* Management mindset rất buồn cười là có 1 cái ballroom và 2 phòng họp nhỏ. Không biết đọc event forecast để làm gì
* Nước uống cũng ko có, phải tự đi lấy
* Khi event thành công, êm đẹp không 1 lời từ management ===> manager có thể propose thank you card cho nhân viên mình cảm thấy họ xứng đáng. Không nhất thiết phải đợi tới khách khen và nêu tên mới được
* Marketing event thì chuyên gia đá việc cho event sales
Tình hình công việc hiện tại:
Pro:
- Được training & được cho đi học
Cons:
- Bất đồng quan điểm với direct manager
- Chính sách và phúc lợi cho nhân viên không có
- Kiêm việc mà không có allowance, không 1 lời appreciation
- Talent Management chỉ tập trung cho head only
- Lương thấp
- Training xong, manager không quan tâm để follow up
- Không có 1 đo lường cụ thể
- Quan trọng là Performance Review just for reference và consideration để lên chức.
Thật ra training giống như uống thuốc. Nếu không bắt đúng bệnh dù co uống thuốc đắc tiền cũng ko bao giờ hết bệnh, đôi khi là nặng hơn.
Một số vấn đề mình nhận xét về sự mất lưa phòng:
* Incentive quá bèo và khó khăn để hiểu nổi cách tính. Nghe đâu là 15% trên lương cơ bản.. nếu đạt, tuy nhiên phải cộng 1 loạt các số mới ra được con số cuối cùng
* Team event thì quá cực vì bán cho đủ loại function như cuối cùng phần tiền thưởng thì tệ
* Operation yếu: trương hợp khách trả tiền qua thẻ, ko charge mà lại verify...khách đến hỏi là pass ngay cho sales, không cần hỏi thêm tên gì hay công ty gì...
* Mâu thuẩn giữa reservation & sales vì booking lẻ handling
* Không đọc BEO, charge sai
* Sales tự đi mua đồ cho event vì purchasing mua ko kip
* Operation thì thiếu người, không cho thuê CL, manager cũng ko lên tiếng
* Management mindset rất buồn cười là có 1 cái ballroom và 2 phòng họp nhỏ. Không biết đọc event forecast để làm gì
* Nước uống cũng ko có, phải tự đi lấy
* Khi event thành công, êm đẹp không 1 lời từ management ===> manager có thể propose thank you card cho nhân viên mình cảm thấy họ xứng đáng. Không nhất thiết phải đợi tới khách khen và nêu tên mới được
* Marketing event thì chuyên gia đá việc cho event sales
Tình hình công việc hiện tại:
Pro:
- Được training & được cho đi học
Cons:
- Bất đồng quan điểm với direct manager
- Chính sách và phúc lợi cho nhân viên không có
- Kiêm việc mà không có allowance, không 1 lời appreciation
- Talent Management chỉ tập trung cho head only
- Lương thấp
- Training xong, manager không quan tâm để follow up
- Không có 1 đo lường cụ thể
- Quan trọng là Performance Review just for reference và consideration để lên chức.
Thật ra training giống như uống thuốc. Nếu không bắt đúng bệnh dù co uống thuốc đắc tiền cũng ko bao giờ hết bệnh, đôi khi là nặng hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét