Thêm một năm ngồi đón giao thừa 2024 với Sóng 24 và ngẫm lại tí về những sự kiện đáng nhớ trong năm. Có lẽ đáng nhớ nhất là sự kiện APAC Conference ở InterContinental Landmark Ha Noi khi mình được làm MC cho 2 ngày. Tự hào và hạnh phúc dù khá áp lực vì là lần đầu tiên một người Việt Nam được làm MC tiếng Anh cho sự kiện lớn như thế này. Tự nhiên nhớ cái lúc một anh SMT biết mình làm MC và hỏi lại đến 3 lần là mình làm MC cho phần nào, biểu cảm của anh ấy làm mình liên tưởng kiểu " mày đang đùa đấy ah". 

Sau sự kiện, mình gặp lại ex-crush sau chia tay, người mà mình đỗ ngay từ khi nghe giọng nói. Nghĩ về người này thì mình chỉ nghĩ đến " có duyên không nợ" và bản thân mình cũng thấy rằng bản thân mình có thể cầu toàn quá nhiều về nửa kia của mình. Đối với chàng trai Hà Nội này thì hội tụ quá nhiều điểm cộng trong tiêu chuẩn nhưng có lẻ mọi thứ chỉ dừng lại ở đó. "Tiếc nối lớn nhất trong cuộc đời, đó là bạn gặp được một người đặc biệt nhất, nhưng bạn cũng biết rõ rằng, 2 người mãi mãi không thể ở bên nhau. Đường đời giông bão, người đi cùng tôi một chặng tôi nhớ người một đời. Quãng đời còn lại, gặp hay không gặp, người đều ở trong trái tim tôi"

Năm nay cũng là năm mình kết nối nhiều hơn với bản thân nhất là về tâm của mình, có sự sợ hãi, khó ngủ, hồi hợp, chênh vênh và yếu đuối. Nhưng đồng thời, vũ trụ cũng gửi nhiều thông điệp để bản thân tỉnh ngộ ra hơn và và kết nối hơn. Mình hiểu hơn cái gọi chấp nhận bản thân, và đừng phản khán với cảm xúc, hãy quan sát và hít thở. Mình được học về Amydala, về EQ, và nhờ một hội nghị " Leading in disruptive time" do Tom Ziglar - CEO Ziglar Org mình kết nối được tất cả những điểm học thuật về cảm xúc, động lực. Từ đó phát triển tài liệu cho 2 chủ đề quan trọng trong workshop của Leadership Meeting. "The opposite of depression is not happiness. The opposite of depression is purpose" - Rabbi Daniel Lapin 

Trong năm qua, mình cũng có những lần đầu tiên đáng nhớ về cá nhân: Khởi động năm mới trong chuyến đi du lịch đầu năm bằng tàu ở Côn Đảo và biển động, phải mua vé máy bay hạng thương gia để về kịp khai trương. Tháng 3 thì đu idol BlackPink concert ở Malay. OMG, choáng ngợp thật sự và mém bị đi bộ về hotel vì quá tin thằng cháu trai. Đi hồ Trị An du hí và sốt sml, ôi lần đầu đi chơi bị vậy, không biết có phải do Covid, cũng khá sợ vì ngoài ấy xa thành phố, mà sốt nặng hơn về chiều. Trekking K50, sau đó là du hí Huế để tham gia giải chạy 21km đầu tiên trong đời, thế là dấn thân vào tập luyện lại với Adidas Runners và tham gia nhiều giải chạy. Nhờ vậy mà cũng bắt đầu quen vài bạn mới khi tham gia Da Lat Music Run, chạy 4 vòng Hồ Xuân Hương. 

Kết năm với việc chinh phục Lão Thẩn - 2860m cũng drama ko kém, bắt xe dù từ Hà Nội lên Sapa ngay cao tốc, nhớ lại hơi gợn người, lỡ nó chở đi bán luôn chắc chết. Rồi đi Đài Loan nhờ visa Mỹ. Tính ra, nếu nhìn lại năm 2023 cũng có nhiều cột mốc , trải nghiệm thú vị trên hành trình cuộc đời và nó có thể được xem là nền tảng cho những bước tiếp theo. 

Biết ơn 1 năm thật nhiều điều mới mẻ! Cũng sắp bước qua năm 2024 Âm lịch rồi. Mong bản thân sẽ tiếp tục phát triển thân - tâm - trí. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến